Trang chính
Trang chủ Thời khóa biểu Phản hồi Kết quả học tập Video Liên hệ EMAIL
 Trực tuyến trên site 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 001014175
IP của bạn: 23.23.8.131
 Đăng nhập 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Quảng cáo 
 
Thư Viện Giáo Án Điện Tử
 
Truy Cập Mail
 
Tìm Kiếm
 
Sở Giáo dục - Đào tạo Sóc Trăng
 
Tin tức » Dạy và Học » Giáo dục công dân 27.11.2014 13:16
Chuyên đề Giáo dục Công dân
04.03.2011 15:22

Trong xã hội chúng ta hiện nay một vấn đề đáng lo ngại là sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên. Nhiều người cho rằng đó là do sự tác động của nền kinh tế thị trường, nhưng theo tôi còn do quá trình rèn luyện đạo đức của mỗi cá nhân, sự giáo dục của gia đình, xã hội và trong nhà trường.

                                                                CHUYÊN ĐỀ:

TÍCH HỢP “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH” QUA MÔN GDCD

    LỜI NÓI ĐẦU

Trong xã hội chúng ta hiện nay một vấn đề đáng lo ngại là sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên. Nhiều người cho rằng đó là do sự tác động của nền kinh tế thị trường, nhưng theo tôi còn do quá trình rèn luyện đạo đức của mỗi cá nhân, sự giáo dục của gia đình, xã hội và trong nhà trường.

                Trong hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng việc giáo dục đạo đức cách mạng cho đảng viên, chiến sĩ, thanh-thiếu niên, nhi đồng, nhân dân lao động và tất cả mọi người. Bản thân Người là tấm gương đạo đức sáng ngời, soi đường chỉ lối cho mọi thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau. Nếu coi nhẹ việc nghiên cứu và giảng dạy môn đạo đức ở Tiểu học, môn Giáo dục công dân ở các trường trung học là đi ngược lại với tư tưởng Hồ Chí Minh, với truyền thống dân tộc, là gián tiếp để mặc cho đạo đức xuống cấp. Vì vậy, người dạy phải thấy rõ vai trò, vị trí của bộ môn là "làm giảm bớt lòng hướng ác và bồi bổ lòng hướng thiện" (De Scudéry) để tìm ra phương pháp dạy học phù hợp, đem lại hiệu quả giáo dục cao.

                Thực hiện cuộc vận động của Đảng: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", và lồng ghép vào môn dạy, qua đó nhận thấy trách nhiệm của người giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân tôi đã đưa cuộc vận động này vào quá trình dạy học với mục đích giáo dục học sinh, trau dồi đạo đức, tác phong có phẩm chất đạo đức tốt, là những chủ nhân tương lai mẫu mực của đất nước.

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ

            Giáo dục công dân là giáo dục, đào tạo, rèn luyện cho mọi học sinh có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỉ luật cao và nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước góp phần xây dựng một nước Việt Nam văn minh, tiến bộ.

                Môn giáo dục công dân ở trường THCS nhằm giáo dục cho học sinh các chuẩn mực của xã hội góp phần hình thành nhân cách của các em trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với xu thế phát triển và tiến bộ của thời đại. Qua môn học, học sinh hiểu được những chuẩn mực đạo đức và pháp luật cơ bản trong quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc, với môi trường sống và với lí tưởng của Đảng, của dân tộc; hiểu ý nghĩa của các chuẩn mực xã hội đối với sự phát triển của cá nhân và xã hội, sự cần thiết phải rèn luyện bản thân theo các chuẩn mực đó. Mặt khác, học sinh biết đánh giá hành vi của mình và mọi người để có cách ứng xử phù hợp, có niềm tin vào tính đúng đắn của các chuẩn mực xã hội, hướng tới những giá trị xã hội tốt đẹp, có tình cảm lành mạnh, trong sáng với mọi người, với gia đình, nhà trường và quê hương đất nước.

                Để đạt được mục tiêu môn học, giáo viên phải có phương pháp giảng dạy tốt và định hướng cho học sinh phương pháp học tập tốt. Trong hệ thống các phương pháp dạy học hiện đại và truyền thống, phương pháp nêu gương tốt là phương pháp có tác dụng tích cực đối với việc giáo dục phẩm chất, nhân cách của học sinh. Bởi vì: phần lớn học sinh có khuynh hướng bắt chước, làm theo những hành vi và hành động của các gương tốt để củng cố giá trị của bản thân. Gương tốt là tấm gương cho các em soi mình vào để nhận ra những điều tích cực hay chưa tích cực, những điều tốt hay chưa tốt... của bản thân, từ đó có biện pháp rèn luyện, học tập, noi gương, làm theo để hoàn thiện mình hơn.

                Dọc theo chiều dài lịch sử, đất nước ta có hàng ngàn, hàng vạn những tấm gương yêu nước, dũng cảm, năng động, sáng tạo, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, những gương học sinh ngoan, những đội viên gương mẫu, những tấm lòng từ thiện, nhân ái, tinh thần đoàn kết... đáng để cho chúng ta trân trọng, tự hào, học tập và làm theo.

                Tấm gương về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh có sức mạnh to lớn trong việc giáo dục đạo đức, rèn luyện phẩm chất cho học sinh.

                Cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ tịch là tấm gương sáng tuyệt vời về sự phấn đấu cho lí tưởng đạo đức cao cả nhất của con người. Từ bản thân Người, từ sự nghiệp cách mạng của Người luôn toả sáng một nền đạo đức mới cao đẹp, đạo đức cách mạng. Người là kết tinh của những giá trị đạo đức tinh tuý nhất của dân tộc, là ánh sáng soi đường cho nhiều thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau. Vì vậy việc  "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh" là nghĩa vụ đạo đức của mỗi người, bởi học theo Người, làm theo Người là con đường ngắn nhất giúp chúng ta tự hoàn thiện đạo đức cá nhân. Đồng thời, giáo dục học sinh "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cũng là trách nhiệm cao cả của người giáo viên.

                Ngày nay, đất nước ta đang trên con đường đổi mới, nền kinh tế thị trường tác động không nhỏ đến đạo đức, lối sống của một số thanh thiếu niên – học sinh. Đất nước muốn phát triển phải có nhân tài. Chỉ có người tài - đức mới làm được những việc ích nước, lợi dân. Hồ Chủ Tịch đã nói:

                      "Có dức mà không có tài là người vô dụng

                      Có tài mà không có đức làm việc gì cũng khó"

                Vậy, để giáo dục học sinh thành những người tài - đức vẹn toàn phục vụ cho Tổ quốc, tôi đã Giáo dục học sinh "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong giảng dạy môn Giáo dục công dân.

                Môn giáo dục công dân từ trước đến nay vẫn bị coi là môn phụ, không được học sinh quan tâm và chú ý học nên việc đánh giá hành vi đạo đức, hành vi ứng xử giữa con người với con người, giữa con người với môi trường tự nhiên, môi trường xã hội... của học sinh bị hạn chế. Một câu hỏi đặt ra: Tại sao mỗi người không tìm ra những biện pháp tốt nhất để học sinh thấy được vai trò của bộ môn, hứng thú học tập bộ môn để qua đó các em được hoàn thiện nhân cách, trở thành người có ích, làm giảm bớt cho xã hội những phần tử xấu  hại dân, hại nước. Theo tôi, giáo dục học sinh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là biện pháp vô cùng quan trọng.

                Qua tìm hiểu thực tế, học sinh chỉ biết rằng Bác Hồ tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc và lãnh đạo nhân dân đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mĩ giải phóng đất nước, Bác có tình yêu thương bao la với nhân dân, với bộ đội, với các cháu thiếu niên, nhi đồng... qua các bài thơ, bài hát và câu chuyện. Nhưng lòng yêu nước của Người, tình thương của Người, phẩm chất đạo đức cao cả của Người được thể hiện cụ thể như thế nào trong cuộc sống, trong sự nghiệp hoạt động cách mạng thì học sinh còn láng máng, đại khái... Vì vậy, qua nội dung mỗi bài học, tôi tìm những dẫn chứng hay nhất, phù hợp nhất về tấm gương đạo đức của Người để giáo dục các em học tập và làm theo.

                Giáo dục học sinh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong giảng dạy môn Giáo dục công dân nhằm:

                - Nâng cao phẩm chất đạo đức, nhân cách cho học sinh và hiệu quả môn học.

                - Giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để học theo Người, làm theo Người, hoàn thiện phẩm chất đạo đức cá nhân.

                - Giúp học sinh hiểu bài và hứng thú học tập hơn.

                - Giúp học sinh tự đánh giá được bản thân,từ đó các em có biện pháp rèn luyện để trở thành người có phẩm chất đạo đức tốt; xác định được nghĩa vụ và mục tiêu học tập của bản thân.

                - Hình thành nên những con người Việt Nam mới, có tài, có đức, phục vụ và cống hiến cho Tổ quốc.

                - Bồi dưỡng,nâng cao lòng kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với học sinh.

                - Rèn cho học sinh kĩ năng phân tích, đánh giá, nhận xét, so sánh, kể chuyện và thực hành.

                           B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

 I/ KHÁI QUÁT ĐẶC ĐIỂM ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH:

 1/ Nền đạo đức mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp là sự thống nhất giữa chủ nghĩa yêu nước nồng nàn với tinh thần quốc tế vô sản chân chính và trong sáng:

                Ở nước ta, Nguyễn Ái Quốc là người đầu tiên đến với chủ nghĩa Mác-Lê-nin. Xuất phát từ lòng yêu nước, từ sự chứng kiến nỗi thống khổ của người dân lao động, nỗi nhục của người dân mất nước. Nguyễn Ái Quốc đã ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng cho dân tộc. Ước mơ giải phóng quê hương gắn liền với nguyện vọng giải thoát người dân lao động; tình yêu nước thiết tha đã hàm chứa tình yêu thương con người, yêu thương nhân dân, mở rộng ra là tình yêu thương những người lao động bị áp bức, bóc lột trên toàn thế giới.

                Lòng yêu nước, yêu nhân dân của Hồ Chủ Tịch đã hình thành tinh thần đoàn kết giai cấp, đoàn kết dân tộc, lòng nhân ái.

                Trong quá trình đấu tranh cách mạng, Hồ Chủ Tịch đã thu hút được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt thành của bạn bè quốc tế. Người luôn giáo dục cán bộ, đảng viên, nhân dân và thanh thiếu niên – học sinh tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết giai cấp, đoàn kết dân tộc. Chỉ có tinh thần đoàn kết mới chiến thắng mọi kẻ thù. Người nói:

                "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

                Thành công, thành công, đại thành công"

               *Đặc điểm này gắn với các nội dung bài học:

                + Yêu thương con người ( Tiết 5+6 - GDCD 7)

                + Đoàn kết, tương trợ ( Tiết 8 - GDCD 7)

                + Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới ( Tiết 5 - GDCD 9)

                .............

2/ Đặc điểm thứ hai trong nền đạo đức Hồ Chí Minh là lòng trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê-nin, phấn đấu suốt đời tận tụy vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân:

                Chủ nghĩa xã hội mang trong lòng lí tưởng cao cả nhất của con người, đó là sự giải phóng thật sự con người khỏi ách áp bức bóc lột.

                Nhận thức sâu sắc lí tưởng của chủ nghĩa xã hội, Nguyễn Ái Quốc quyết định làm cách mạng vô sản để cứu nước, học tập theo Lê-nin. Đối với Hồ Chủ Tịch, chủ nghĩa Mác-Lê-nin là cơ sở tư tưởng để hình thành những quan điểm cơ bản của đạo đức cách mạng. Người coi việc học tập chủ nghĩa Mác không chỉ là việc học tập bình thường mà là sự tu dưỡng; học lí luận Mác Lê-nin không chỉ để biết làm việc mà còn phải biết làm người và nó còn là công cụ để nước ta giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, đem lại no ấm, hạnh phúc cho nhân dân. Mặt khác, theo Người, học tập chủ nghĩa Mác Lê-nin còn làm cho quan hệ giữa người với người thêm tốt đẹp, nó củng cố và phát triển tình đồng chí, tình đoàn kết gắn bó keo sơn.

                Với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lòng trung thành với chủ nghĩa Mác, Lê-nin đã biến thành quyết tâm sắt đá xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội; lòng yêu nước, thương dân đã biến thành khát vọng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.Quyết tâm của Người, khát vọng của Người cũng chính là khát vọng của toàn Đảng, toàn dân.

 

                *Đặc điểm này gắn với các nội dung bài học:

 

                + Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác ( Tiết 8 - GDCD 8)

+ Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc ( Tiết 31 - GDCD 9)

                + Bảo vệ hoà bình ( Tiết 4 - GDCD 9)

                               .......

3/ Đặc điểm thứ ba trong nền đạo đức Hồ Chí Minh là lòng nhân ái cao cả và tình nghĩa thuỷ chung son sắt:

                Đặc điểm nổi bật trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là lòng tin vào nhân dân. Vì vậy, Người yêu cầu cán bộ, đảng viên phải tận tụy phục vụ nhân dân, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

                Lòng nhân ái của Hồ Chủ Tịch không chỉ đặc trưng ở dung lượng mà còn hàm chứa sự kính trọng và lòng biết ơn, tình nghĩa thuỷ chung, tinh thần đoàn kết sâu sắc.

                Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: "Đoàn kết là một truyền thống cực kì quý báu của Đảng và dân tộc ta" và chúng ta phải "Giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình". Với kẻ thù hung ác, Người căn dặn phải thức tỉnh lương tri. Với người bị lầm đường, lạc lối phải lấy tình thân ái cảm hoá họ, biết khoan dung độ lượng.

                Lòng nhân ái, tình yêu thương của Bác Hồ đối với nhân dân lồng lộng, dù bận trăm công nghìn việc Bác vẫn dành tình yêu thương tha thiết cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Thư gửi báo Xung phong, cơ quan của trẻ em yêu nước tỉnh Hải Dương năm 1948, Người viết:

                                "Bác yêu các cháu muôn vàn

                       Bác gửi các cháu một ngàn cái hôn"

 *Đặc điểm này gắn với các nội dung bài học:

                + Biết ơn ( Tiết 7 - GDCD 6)

                +Yêu thương con người ( Tiết 5+6 - GDCD 7)

                + Đoàn kết, tương trợ ( Tiết 8 - GDCD 7)

                + Khoan dung ( Tiết 10 - GDCD 7)

+ Tự tin ( Tiết 14 - GDCD 7)

                + Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ( Tiết 7+8 -GDCD 9)

 4/ Đặc điểm thứ tư: Sự thống nhất giữa lí tưởng và cuộc sống, giữa lời nói và việc làm:

                Cả cuộc đời của Người là tấm gương sáng tuyệt vời về "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư". Người sống thanh bạch đến khắc khổ, đem hết tinh thần và nghị lực tranh đấu cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân... Sự gương mẫu của Người có sức mạnh cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo. Người luôn đòi hỏi mọi người trước hết phải tự mình.. ."thực hành trước, làm gương rèn luyện trước". Người căn dặn người cán bộ , đảng viên trong mọi hoàn cảnh phải gương mẫu. Đối với thế hệ trẻ, Người khuyên cần xung phong gương mẫu trong công tác, học tập và luôn tự hỏi xem mình đã đóng góp được những gì cho nhân dân, cho Tổ quốc.

                Sự thống nhất giữa lí tưởng và đời sống trong đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn được biểu hiện ở chỗ Người luôn luôn gắn yêu cầu đạo đức với việc thực hiện nhiệm vụ cách mạng cụ thể. Yêu cầu đạo đức của Người khiến cho mọi lứa tuổi, dù làm việc gì cũng đều có thể tìm thấy trong những lời giáo huấn của Người để tự hoàn thiện mình.

        *Đặc điểm gắn với cácnội dung bài học:

                + Siêng năng, kiên trì ( Tiết 2+3 - GDCD 6)

                + Tiết kiệm ( Tiết 4 - GDCD 6)

+ Sống và làm việc có kế hoạch ( Tiết 19+20 - GDCD 7)

                + Liêm khiết ( Tiết 2 - GDCD8)

                + Chí công vô tư ( Tiết 1 - GDCD9)

                + Lí tưởng sống của thanh niên ( Tiết 14+15 – GDCD 9)

                ....

5/ Đặc điểm thứ năm trong đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là đức tính khiêm tốn, giản dị, trung thực:

                Đức tính khiêm tốn, giản dị, trung thực hoà vào cuộc sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh như ánh sáng mặt trời hoà vào tự nhiên. Nó trở thành hình mẫu chân lí, là bản thân cuộc sống của Người.

                Đức tính khiêm tốn của Người không bao giờ kể hết, đã thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân, vào trái tim mỗi người như một biểu tượng của lòng tự hào dân tộc, của sự biết ơn sâu sắc đối với Người. Người là danh nhân văn hoá thế giới, là vị cha già của dân tộc song trên ngực Người không có lấy một tấm huân chương, những ngôi sao của các bậc đại tướng, những bộ quần áo dát vàng, dát ngọc hay ngôi nhà biệt thự lộng lẫy... Người khiêm tốn, sống giản dị như bao người dân Việt Nam bình thường khác. Cả thế giới, cả dân tộc Việt Nam, ai cũng quen với hình ảnh một cụ già giản dị với bộ quần áo kaki, đôi dép cao su, chiếc mũ cát. Người giản dị trong cách ăn, mặc, ở và lời nói. Nhưng đằng sau của sự giản dị ấy là một trái tim lớn chứa đựng tình yêu quê hương đất nước, yêu nhân dân sâu sắc. Cả cuộc đời Người không nghĩ đến danh lợi riêng tư, chỉ phấn đấu cho sự sinh tồn của dân tộc, Người luôn tự xem mình là "người lính" "vâng lệnh đồng bào". Trước lúc "đi

 xa", Người đã đề nghị hoả thiêu thi thể của mình và không nên tổ chức phúng điếu linh đình, để khỏi lãng phí thì giờ và tiền bạc của nhân dân. Người cũng đưa ra  dự án nơi an nghỉ cuối cùng của mình là một ngọn đồi mà ở đó mọi cái đều mộc mạc, đơn sơ như chính cuộc đời của Người vậy.

                Là một nhà lãnh đạo kiệt xuất với một trí tuệ  và tài năng trác việt, Chủ tịch Hồ Chí Minh hiểu hơn ai hết về vị trí của tài năng trong hoạt động giúp ích cho xã hội. Nhưng đối với Người, tài bao giờ cũng phải đi đôi với đức. Tháng 9-1949 khi đến thăm trường Nguyễn Ái Quốc, Người nói chuyện với cán bộ, học viên nhà trường, Người chỉ rõ:

                                                "Học để làm việc

                                                                    làm người

                                                                    làm cán bộ"

                                                                                .......

                Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ CHí Minh,việc học không chỉ ở trong nhà trường mà còn học trong thực tiễn, trong nhân dân, lí luận phải đi đôi với thực hành. Người kiên quyết chống thói kiêu ngạo, công thần, địa vị, coi thường quần chúng. Nói chuyện với các anh hùng quân đội, Người nói: "Phải khiêm tốn, gương mẫu, luôn trau dồi đạo đức cách mạng, thường xuyên phê bình và tự phê bình, chớ tự cao, tự đại". Với quần chúng, với mọi người phải trung thực, không dối trá, làm sai thì sửa, có lỗi thì nhận lỗi, không tư lợi, tham ô tài sản của nhà nước, của nhân dân, sống "cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư".          

            *Đặc điểm này gắn với các nội dung bài học:

                                + Yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên (Tiết 8 - GDCD6)

                                + Sống chan hoà với mọi người ( Tiết 10 - GDCD 6)

+ Sống giản dị ( Tiết 1 - GDCD 7)

                                + Trung thực ( Tiết 2 - GDCD 7)

                                + Tự trọng ( Tiết 3 - GDCD 7)

                                + Liêm khiêt ( Tiết 2 - GDCD8)

                                + Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng

                       ( Tiết 24 - GDCD8)

                                + Chí công vô tư ( Tiết 1 - GDCD 9)                 

                                .......

VII/ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC: 

              Giáo dục học sinh theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có tác dụng rất lớn trong quá trình dạy học. Học sinh học bài sôi nổi hơn, hứng thú hơn, đồng thời hiểu sâu sắc cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người

                Thông qua Người các em có ý thức rèn luyện đạo đức, dám nhận sai, nói thẳng, nói thật

                100% học sinh hiểu bài, nắm chắc kiến thức.

                               C. KẾT THÚC VẤN ĐỀ

                Ngày 13-9-1958, tại lớp học chính trị của giáo viên cấp II, III toàn miền Bắc, Người nói: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Chúng ta phải đào tạo ra những người công dân tốt và cán bộ tốt cho nước nhà. Nhân dân, Đảng, Chính phủ giao nhiệm vụ đào tạo thế hệ tương lai cho các cô, các chú. Đó là một trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang. Mong mọi người cố gắng làm tròn nhiệm vụ"

                Thấm nhuần lời dạy của Người, tôi và các đồng nghiệp vẫn ngày đêm tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tìm ra phương pháp tốt nhất để giáo dục học sinh trở thành người vừa có tài, vừa có đức đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước, trong giai đoạn  phát triển hiện nay của đất nước.

                Giáo dục học sinh “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong giảng dạy môn Giáo dục công dânlà phương pháp  quan trọng trong việc giáo dục đạo đức. Để nâng cao chất lượng bộ môn, tôi rất mong  các cơ quan chỉ đạo tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về đạo đức và pháp luật, tổ chức dạy mẫu, áp dụng sáng kiến... và cung cấp thêm nhiều tranh ảnh, tài liệu hơn nữa cho bộ môn.

                                                                                               

 

                                                                                                                               

 

 

 

 

 



Nguyễn Cẩm Hồng (Theo Tổ GDCD)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi ý kiến của bạn về bài viết
Tên bạn: *  (Ghi đầy đủ Họ và Tên có dấu của bạn)
Email: *  (Địa chỉ Email có thật của bạn)
Nội dung *
(Hãy tiếng Việt có dấu.)
Mã kiểm tra Mã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra *


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
 TIN MỚI NHẤT 
 Nhận tin qua mail 
Email của bạn

Định dạng tin

 Lịch vạn sự 
Tháng
Năm 

Danh ngôn:
Văn hóa - Văn nghệ cũng là một Mặt trận, các anh chị em văn nghệ sĩ chính là những chiến sĩ trên Mặt trận ấy !
Bác Hồ
Trang chủ    ¤   Liên hệ    ¤   Sơ đồ site

Thời gian mở trang: 0.521 giây. Số lần truy cập CSDL: 27
©2010 - Bản quyền thuộc về ..:: Trường THCS PHƯỜNG 2 ::... Website được xây dựng với sự hỗ trợ của Cty H.K Vietnam Ltd..